Hướng Dẫn Cho Các Bạn Gái Detox Bằng Chanh Một Cách Hợp Lý

24/06/2016

Chanh là một trong những nguyên liệu tối ưu cung cấp vitamin C cho cơ thể bạn. Đây vững chắc là nguyên liệu để detox công hiệu và tiết kiệm chi phí.
9 cách detox bằng chanh giúp giảm cân nhanh hơn

Vitamin C trong chanh tương trợ thải độc trong tế bào , song song enzyme trong chanh còn giúp tăng cường chức năng gan và khả năng trao đổi chất. Chanh cũng giúp thanh trừ những bã thừa trong hệ tiêu hóa , và tăng cường sức đề kháng trong cơ thể. Vitamin C trong chanh còn có tác dụng kích thích một số hormone có lợi cho quá trình giảm cân , xúc tiến sản sinh năng lượng giúp tiêu hao mỡ thừa Trội hơn. Bởi thế , chanh giúp detox cơ thể rất hiệu quả.

Đối với những người muốn giảm cân , giữ dáng , chanh đóng một vai trò quan trọng. Chanh giúp giảm cảnh tượng trướng bụng sau khi ăn , giúp bạn chóng vánh có vòng eo thon gọn. Bạn có thể dùng chanh xanh hoặc chanh vàng để detox. Và thừa thãi cách để đưa chanh vào thực đơn ẩm thực hàng ngày , giúp bạn tăng công hiệu detox mà không thèm phục tùng những thực đơn cầu kỳ.

1. Tự pha nước tăng lực với chanh
Uống nước chanh bình thường sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm. Bởi thế , bạn có thể tự pha một ly nước uống vừa có tác dụng thải độc , vừa có tác dụng tăng lực. Nguyên liệu sẽ bao gồm chanh , mật ong , ớt và dấm táo. Hãy đổ khoảng 120ml nước lã vào bình nước , cho thêm 2 hoặc 3 viên nước đá , vắt một quả chanh vào , rồi cho thêm nửa thìa cà phê mật ong , một chút xíu bột ớt và 1 thìa dấm táo. Ly nước này sẽ thừa thãi tác dụng tốt: vitamin C trong chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch , chất kháng khuẩn và enzyme trong dấm táo sẽ tăng khả năng tiêu hóa; mật ong giúp chống đau dạ dày; và bột ớt giúp làm sạch đường ruột một cách thiên nhiên. Bạn có thể uống ly nước này trước khi tập thể dục hoặc sau 30 phút đi bộ.
2. Ép nước hoa quả cùng với chanh
Nước ép rau củ giúp bạn tu bổ nhiều chất dinh dưỡng nhu yếu trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Hãy ép các loại rau xanh cùng với táo , rồi tu bổ thêm một quả chanh và một miếng gừng. Ly nước ép rau củ của bạn sẽ bớt đi vị đắng của rau xanh nhờ có vị tươi mát của chanh và mùi thơm của gừng , cùng với khả năng detox công hiệu từ chanh.
3. Ép nước chanh và gừng
Nếu bạn không thường xuyên ép nước rau củ , thì chỉ cần hai nguyên liệu cơ bản là chanh và gừng cũng có thể đủ làm một ly nước detox công hiệu. Bạn hãy vắt lấy nước của hai quả chanh , rồi cắt một đoạn gừng dài khoảng 3-5cm , ép lấy nước. Phần nước này có thể chỉ đầy nửa cốc nước nhỏ , bạn hãy uống liền trong một giông giống như uống rượu , không pha thêm nước lọc. Ly nước này không chỉ có tác dụng thải độc , tăng cường khả năng tiêu hóa , mà còn là thủ pháp ngăn ngừa cảm cúm trong những ngày thời tiết đổi thay. Nếu muốn phối hợp cả tác dụng detox làm đẹp da , bạn có thể pha thêm một chút bột nghệ và ly nước chanh gừng này.
4. Uống nước chanh – dưa leo
Bạn có thể tận hưởng cảm giác uống mocktail Vừa miệng với dưa leo , chanh và có thể thêm vài lá bạc hà tươi. Bạn hãy vắt lấy nước cốt một quả chanh , sau đó rửa sạch phần vỏ và thái nhỏ rồi cho vào nước ấm , thả thêm vài lá bạc hà tươi , để nước ngấm vị vỏ chanh và bạc hà rồi thì pha thêm nước cốt chanh vào.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *