Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả và an toàn

13/07/2018
Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả và an toàn-1

Bôi kem chống nắng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm? Là câu hỏi được rất nhiều chị em đề cập trong thời gian gần đây. Bài viết dưới đây sẽ là thông tin hữu ích, giúp chị em hiểu hơn về cách sử dụng kem chống nắng.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả và an toàn

  • Chọn kem chống nắng chất lượng

Trước tiên, để biết được bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm là tốt thì bạn phải đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc chọn sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng ví dụ như bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng Lutein của Nhật, một sản phẩm rất uy tín và được mọi người tin dùng giúp chống lại các ánh sáng xanh và ánh nắng mặt trời. Và nên tránh ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, gây hại đến làn da và sức khỏe của bạn.

Nhiều trường hợp sau khi sử dụng, da bị khô ráp, xù xì, lên mụn, thậm chí còn ăn nắng hơn. Vì những sản phẩm kém chất lượng chứa những thành phần không rõ nguồn gốc có khả năng cao gây hại cho làn da của bạn.

  • Dùng một lượng vừa đủ

Nhiều chị em thường nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên đây lại là cách sử dụng kem chống nắng sai lầm. Bởi vì nếu bạn dùng nhiều thì cũng vậy, mà hiệu quả lại không tăng thêm. Hơn nữa điều này còn làm lỗ chân lông bị bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa. Tốt nhất bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, đủ để thấm vào da là được.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả và an toàn-2

  • Bôi trước khi ra nắng

Việc thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài quá sớm hoặc đến lúc đi mới thoa. Đây là điều chắc chắn sẽ làm giảm tác dụng, khiến cho ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập vào da. Do đó, bạn hãy dùng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 15 – 20 phút. Đây chính là thời điểm các dưỡng chất trong kem đã thẩm thấu hết vào da và đã sẵn sàn để bảo vệ da.

  • Thoa lại sau 2 tiếng

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nếu phải vận động ra mồ hôi nhiều hoặc tắm biển thì sau 2 giờ bạn nên thoa lại một lần với lớp kem mỏng. Bởi vì, nước và mồ hôi sẽ làm trôi đi lớp kem trên da. Từ đó làm giảm tác dụng của kem. Sử dụng kem chống nắng kịp thời giúp làn da bạn luôn khỏe đẹp và không lo bị đen sạm.

  • Không “phó mặc” kem chống nắng

Mặc dù kem chống nắng bảo vệ da khỏi bị đen, không bị ung thư da. Nhưng chúng không thể giúp bạn khỏi bị cảm giác bỏng rát khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Chính vì vậy, bạn không nên phó mặc làn da của mình vào kem chống nắng hoàn toàn. Mà bạn cần kết hợp cùng một số biện pháp và  hạn chế ra nắng quá 10 giờ. Bên cạnh đó, phải luôn che chắn cẩn thận bằng quần áo dày và phải uống nhiều nước… Điều này sẽ giúp phát huy hiệu quả  tác dụng của sản phẩm.

  • Làm sạch da trước khi dùng

Trước khi áp dụng cách sử dụng kem chống nắng, đối với toàn thân bạn nên dùng sữa tắm Chok Chok tắm cho sạch sẽ. Còn đối với da mặt thì làm sạcch với sữa rửa mặt. Việc làm này có tác dụng loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da. Giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn để da dễ dàng thẩm thấu kem. Không gây ra hiện tượng nhờn rít hay nổi mụn.

#HN

Phan Thanh Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *