Bổ sung Collagen bằng cách ăn thực phẩm chứa nhiều collagen

14/07/2018
Bổ sung Collagen bằng cách ăn thực phẩm chứa nhiều collagen-1

Collagen là một loại protein quan trọng chiếm 70% cấu trúc da và chiếm 1/4 tổng lượng protein trong cơ thể. Collagen đóng vai trò như một loại “keo dính” giúp kết nối các mô dưới da lại với nhau thành một cấu trúc hoàn chỉnh, quyết định độ săn chắc, đàn hồi, mịn màng của da và chống hình thành các nếp nhăn. Chính vì vậy, bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều collagen rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là vẻ đẹp tươi trẻ của làn da.

Bổ sung Collagen bằng cách ăn thực phẩm chứa nhiều collagen

  • Cá và các loại hạt

Trong các thực phẩm bổ sung collagen thì không thể thiếu omega 3 giúp làn da săn chắc, đàn hồi tốt, móng, tóc chắc khỏe, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Bạn nên ăn cá hồi, cá trích, cá mòi , hạt điều, hạt lanh,  hạnh nhân,…để bổ sung collagen và lượng omega 3 cần thiết.

  • Viên uống cấp nước và Collagen Innerb Aqua Rich

Viên uống Innerb Aqua Rich Hàn Quốc bổ sung lượng nước và collagen bị thiếu hụt trong cơ thể, giúp duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh và đàn hồi. Da đủ nước cũng là môi trường thuận lợi đề Collagen tồn tại.

Lượng collagen tự nhiên có trong viên uống này giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giảm thiểu nếp nhăn, nuôi dưỡng làn da săn chắc, căng mịn. Bên cạnh đó, còn giảm chảy xệ, chùng nhão da sau khi sinh.

  • Cánh gà, thịt đỏ, chân giò, bì, là những thực phẩm giàu collagen

Thịt, trứng, chân giò, bì là những thực phẩm chứa nhiều collagen. Những loại thức ăn giàu protein này thường chứa lysine và proline giúp cơ thể tạo thành các axit amin và sản xuất collagen. Dùng những thực phẩm bổ sung collagen làm đẹp da này da bạn sẽ óng và mượt hơn nhiều.

Bổ sung Collagen bằng cách ăn thực phẩm chứa nhiều collagen-2

  • Rau có màu xanh đậm

Không phải là thực phẩm bổ sung collagen nhưng rau xanh đâm lại chứa nguồn kẽm, mangan dồi dào giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên. Nên ăn nhiều cải xoăn, cải bắp, măng tây để chống lại nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da.

  • Đậu nành

Nói về các thực phẩm chứa nhiều collagen thì không thể thiếu đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa, đậu phụ có chứa genistein, là chất chống oxy hóa và có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất và bổ sung collagen tự nhiên trong cơ thể, ngăn chặn lão hóa da.

  • Rau củ, hoa quả có màu cam, đỏ

Không chỉ giàu vitamin A,C, E các loại rau củ, hoa quả màu đỏ, cam còn chứa một lượng lycopenes giúp cơ thể tăng cường sản xuất, các loại rau quả là nguồn thực phẩm bổ sung collagen dồi dào cho cơ thể, khả năng chống oxy hóa cao. Ớt đỏ, cà chua, khoai lang, cà rốt, hoa quả mọng nước sẽ giúp bạn tái tạo làn da, tăng cường collagen và bảo vệ da khỏi tia UV cực tốt.

  • Tỏi

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh), đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine giúp tái tạo và bổ sung collagen bị tổn hại, phục hồi cấu trúc da.

#HN

Phan Thanh Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *