Cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả cho người mất ngủ

25/07/2018
Cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả cho người mất ngủ-1

Thực tế khó ngủ, mất ngủ vào ban đêm là biểu hiện thường gặp ở nhiều người đang sống trong xã hội hiện nay, giấc ngủ đến rất chậm có thể là do chế độ sinh hoạt sai cách, ăn uống không khoa học,9 khung giờ ngủ không phù hợp, nhiệt độ phòng ngủ không đảm bảo hay do ánh sáng, tiếng ồn, giường ngủ đặt sai cách…. làm bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu. Từ đó khiến cho giấc ngủ càng trở nên khó khăn hơn. Về lâu dài khó ngủ sẽ gây ra tình trạng mất ngủ mãn tính gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn và có nguy cơ mắc nhiều bệnh lí như tim mạch, đột quỵ, béo phì, trầm cảm nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Chính vì thế, để không gặp phải những vấn đề trên hãy thực hiện các cách dễ ngủ vào ban đêm dưới đây.

Cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả cho người mất ngủ

  • Không sử dụng thiết bị điện tử

Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng dùng để lướt wed, chơi game, xem phim… chỉ có thể ở khung giờ cho phép còn khi bạn đã xác định đi vào giấc ngủ thì không nên sử dụng các loại thiết bị này. Bởi khi tắt đèn đi ngủ vào ban đêm lượng ánh sáng xanh trong các thiết bị này sẽ trở thành thủ phạm nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của chúng ta.

Theo các nhà nghiên cứu, ánh sáng xanh khiến não ngừng sản sinh hormone melatonin (loại hormone gây buồn ngủ) làm bạn tỉnh giấc. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh còn khiến mắt có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, ảnh hưởng tới não khiến trí nhớ của bạn giảm đi rất nhiều.

  • Sử dụng viên ngậm Natrol Melatonin giúp ngủ ngon

Mất ngủ khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy giảm miễn dịch, khiến cơ thể dễ mắc bệnh, bên cạnh đó, còn làm cho tinh thần mất tập trung, không tỉnh táo, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh,… Mất ngủ thời gian dài sẽ tăng nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, bệnh ung thư vú, bệnh xương khớp,… đồng thời, khiến bạn nhanh già, lão hóa, da xấu xí, mất sức sống.

Cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả cho người mất ngủ-2

Hiểu được điều đó, hãng dược phẩm Natrol của Mỹ đã điều chế nên viên ngậm Natrol Melatonin Sleep 5mg 250 viên nhằm hỗ trợ điều trị mất ngủ. Thành phần của thuốc Melatonin Sleep của Mỹ chính là Melatonin 5mg – một chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể giúp thiết lập mô hình giấc ngủ bình thường, và thúc đẩy cảm giác yên tĩnh, thư giãn để ngủ ngon. Thiếu Melatonin thường khiến cho cơ thể khó đi vào giấc ngủ, chính vì vậy, bổ sung chất này sẽ là cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả.

  • Tư thế ngủ

Có rất nhiều tư thế ngủ khác nhau như nằm sấp, nằm nghiêng 1 bên, nằm ngửa… mỗi tư thế sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên để có một tư thế dễ ngủ nhất, giúp máu lưu thông điều độ và hạn chế tình trạng tê mỏi chân tay trong quá trình ngủ cách tốt nhất bạn nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng và tuyệt đối không nằm sấp mặt xuống giường sẽ khiến máu không lưu thông đến não.

Bên cạnh đó, để cổ bạn không bị tê mỏi, bạn không nên kê gối quá cao. Hãy dùng các loại gối như gối kê chân, gối ôm nếu cần thiết sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi ngủ.

  • Tắm nước ấm

Được xem là một trong những cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả và nhanh nhất bằng cách tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Bạn nên tắm nước ấm trước khi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng giúp cơ thể sảng khoái, đầu óc thư giãn.

Tắm nước vừa ấm (khoảng 38 độ C) không quá nóng hoặc quá lạnh, khi tắm xong bạn phải lau người khô và mặc đồ vào tránh ngâm mình quá lâu trong nước sẽ dễ bị mắc các bệnh cảm sốt sang sáng ngày hôm sau.

#HN

 

Phan Thanh Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *