Nuôi dưỡng tóc đẹp hơn từ 6 loại thực phẩm bổ dưỡng

24/08/2016

Để có được một mái tóc dày và khoẻ, bạn không chỉ cần có sự trợ giúp của các loại mỹ phẩm như kem ủ, dầu gội mà còn cần có một chế độ ăn kèm với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng mái tóc bạn từ trên trong.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc tóc

(Chăm sóc tóc – nguồn: internet) 

  1. Cá hồi cho một mái tóc đẹp bóng khỏe

Những loại cá như cá hồi, cá mòi hay cá thu chứa hàm lượng lớn các loại axit béo và omega-3. Có một điều rằng là cơ thể chúng ta không có khă năng tự sản sinh ra các axit béo có lợi, vì thế bạn cần phải cung cấp từ thức ăn hay từ nguồn thực phẩm chức năng. Các loại dưỡng chất đó sẽ tạo cho bạn sức đề kháng tốt. Không những thế, nó còn giúp nuôi dưỡng cho bạn một mái tóc đẹp, dài, dày dặn và luôn bóng khoẻ.

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo nhờ Collagen Hanamai

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc tóc cá hồi

(nguồn: internet) 

  1. Nuôi dưỡng tóc dài từ sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có chứa nhiều protein (đạm), giúp điều hòa lượng máu huyết cho da đầu, nuôi dài cho tóc. Ngoài ra còn có vitamin B5 (hay được gọi là axit panthothenic) giúp chống gãy rụng và thưa thớt. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được loại axit panthoenic này là thành phần chính  trên nhãn hiệu của các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Trị nám nhanh chóng, hiệu quả với viên uống transino

  1. Cải bó xôi

Tóc chắc khoẻ cùng với hàm lượng cao các chất dinh dưỡng trong rau cải bó xôi

Cũng giống như các loại rau xanh khác, cải bó xôi chứa một hàm lượng cao các dưỡng chất như vitamin A, sắt, Bata carotene hay axit amin và vitamin C. Sự kết hợp của các chất này sẽ giúp cho da dầu khoẻ hơn và từng sợi tóc chắc khoẻ hơn. Bên cạnh đó thì nó còn giữ độ ẩm, mềm mượt giúp tóc không bị khô xơ & gãy rụng.

Xem chi tiết cách giảm cân, làm đẹp da đơn giản với Yến Mạch Quaker của mỹ

  1. Ổi giúp ngăn chặn tóc gãy rụng

Kết quả hình ảnh cho ổi

(Ăn ổi giúp tóc chắc khỏe hơn – nguồn: internet) 

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới có chứa rất nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa sự chẻ ngọn và gãy rụng cho tóc. Trung bình 1 cốc nước ép ổi có chứa khoảng 377 mgr vitamin C. Con số này gấp hơn 4 lần hàm lượng vitamin C cần có cho mỗi ngày.

  1. Bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt

Nếu thiếu chất sắt sẽ làm tóc bạn yếu và dễ rụng hơn. Những hạt ngũ gốc có chứa hàm lượng sắt dồi dào cho cơ thể và mái tóc của bạn. Bạn có thể tìm thấy được chất sắt trong những thực phẩm sau như ngũ cốc, hạc óc chó, mì sợi, đậu nành. Ngoài ra thì còn có thịt bò, những cơ quan nội tạng như là gan chứa rất nhiều sắt, các loại hải sản có vỏ & rau xanh thẫm màu.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm giàu chất sắt

(Thực phẩm giàu chất sắt – nguồn: internet) 

  1. Thịt nạc từ các loại gia cầm cho mái tóc dày

Khi bạn không bổ sung được đủ chất dăm thì tóc bạn sẽ không đủ chất để mọc ra tóc mới hay không thể dài thêm. Những sợi tóc cũ sẽ trở nên yếu hơn và dần rụng bớt. Để cung cấp nhiều đạm nhất có thể, bạn nên ăn nhiều thịt nạc của gà, vì trong đó có ít chất béo bão hoà hơn so với thịt bò hay thịt lợn, đồng thời có lợi cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho thịt gia cầm

(nguồn: internet) 

 

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *