Tìm hiểu và điều trị bệnh vôi hóa khớp gối

03/09/2016

Tình trạng sự vôi hóa khớp gối xảy ra là do sự đọng lại canxi ở những dây chằng bám vào ở thân khớp gối. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do sự thoái hóa ở khớp, nó thường gặp ở người bị thoái hóa khớp gối, người bị viêm khớp, khô dịch khớp và những người cao tuổi…

Cách phòng bệnh vôi hóa khớp gối

Kết quả hình ảnh cho Cách phòng bệnh vôi hóa khớp gối

(nguồn: internet) 

* Chú ý đến chế độ dinh dưỡng:

Việc một chế độ ăn uống với đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức khỏe đồng thời phòng ngừa bệnh tật một cách hiệu quả. Bạn nên bổ sung càng nhiều canxi và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể càng tốt.

Xem thêm bí quyết chống lão hóa hiệu quả với nhau thai dr select

* Quan tâm đến cân nặng:

Giữ cơ thể trong tình trạng cân nặng hợp lý không chỉ giúp bạn giảm đi áp lực lên cột sống và khớp; mà còn tránh được những bệnh về xương khớp như sự vôi hóa khớp gối, vôi hóa cột sống, thoái hóa cột sống… đồng thời giảm nguy cơ mắc những bệnh đái tháo đường, các loại bệnh về tim mạch, huyết áp,…Vì thế, hãy đều đặn theo dõi cân nặng của bạn để biết cách điều chỉnh thích hợp.

Kết quả hình ảnh cho vôi hóa khớp gối

(nguồn: internet) 

* Tránh làm việc quá sức và sai tư thế:

Khuân vác vật nặng hoặc đứng, khom người trong thời gian quá lâu, không đúng tư thế có thể làm khớp gối phải chịu nhiều áp lực đồng thời dễ bị tổn thương, từ đó gây ra đau nhức và lâu ngày sẽ dẫn đến đau khớp gối, thoái hóa khớp gối và vôi hóa khớp gối.

* Hạn chế các chấn thương ở chỗ khớp gối:

Chúng ta khó mà tránh khỏi các va chạm gây nên chấn thương cho cơ thể, nhất là khi chơi thể thao hay gặp phải những tai nạn bất ngờ. Tuy vậy, bạn nên chú ý và cẩn trọng trong những hoạt động hằng ngày nhằm hạn chế chấn thương lên khớp gối.

Đánh bay nám, tàn nhang chỉ sau thời gian ngắn sử dụng Transino Whitening

* Tập thể dục thể thao nhằm rèn luyện xương khớp:

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ cơ xương khớp hiệu quả. Những động tác rèn luyện khớp gối hoặc môn bơi lội là sự lựa chọn phù hợp để giúp cho bạn phòng bệnh vôi hóa khớp gối.

* Khám sức khỏe định kỳ:

Khám sức khỏe định kỳ giúp cho người bệnh sớm phát hiện các tổn thương ở xương khớp đồng thời có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Kết quả hình ảnh cho rèn luyện xương khớp

(nguồn: internet) 

Điều trị vôi hóa khớp gối

– Nếu người bệnh có cân nặng vượt quá mức tiêu chuẩn, thì giảm cân là biện pháp giúp cho xương khớp giảm bớt áp lực đồng thời giảm thiểu được các cơn đau.

– Điều trị bằng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm không chứa steroid nhằm giảm những triệu chứng đau nhức khớp gối ở người bệnh.

– Kết hợp bổ sung những hoạt chất sinh học cần thiết cho xương khớp để cải thiện dịch khớp, giảm đi ma sát, phục hồi sụn khớp, làm chậm đi quá trình thoái hóa đồng thời giúp hồi phục khớp xương.

– Kết hợp y học cổ truyền ới y học hiện đại trong điều trị bệnh vôi hóa khớp gối nhằm giảm đau bằng những liệu pháp châm cứu, xoa bóp, vật lý trị liệu hay thực hiện bài tập phục hồi xương khớp, tập yoga để giảm đau do gai vôi.

–Người bệnh cũng cần có thêm thời gian nghỉ ngơi hợp lý đồng thời chườm đá giảm sưng đau tại nhà.

Xem chi tiết tại: http://www.hangngoainhap.com.vn/

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *