Những Điều Bố Mẹ Cần Lưu Ý Khi Để Cho Con Mình Vui Chơi Một Mình Ở Nhà

24/06/2016

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng việc để con chơi trong nhà là cách bảo vệ trẻ khỏi những tai nạn nguy hiểm không đáng có. Tuy nhiên , không có gì là đảm bảo và các bậc phụ huynh cũng đừng bao giờ thôi cảnh giác bởi ngay cả khi chỉ để con chơi với đồ chơi trong nhà , thói tò mò thích ngậm , nuốt đồ dùng của trẻ cũng mang lại nhiều nguy cơ.

Cô bé 2 tuổi nuốt phải một cục pin đồ chơi và bị thầm lặng ăn mòn thực quản mà cha mẹ không biết.
Lấy nếu trường hợp của cô bé Katie Smith 2 tuổi sống tại Toronto , Canada . Khi thấy con bắt đầu có thể hiện ho liên tiếp suốt gần một tuần , cha mẹ Katie nghĩ con bị mắc nghẹn một thứ gì đó. Tuy nhiên sau khi kiểm tra , thấy con vẫn thở thường nhật , cha mẹ em quyết định để con ở nhà theo dõi thêm một đêm chứ không đưa đi khám bác sĩ.

Katie tiếp kiến có vẻ lờ đờ suốt ngày hôm sau. “Con bé không ăn uống gì , chỉ uống một tí nước trái cây nhưng không quá nhiều. Trông con bé không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không thường nhật vì vậy chúng ta biết có điều gì đó không ổn đã xảy đến.” Christina , mẹ của Katie kể lại.

Khi họ đưa con đi khám , các bác sĩ cho biết có xác xuất cô bé chỉ bị cảm cúm thường nhật. 2 bác sĩ sau thời gian ấy cũng chẩn đoán na ná. Vậy nhưng cha mẹ Katie vẫn không bị thuyết phục.

Tại bác sĩ thứ tư , cha mẹ Katie request được cho con chụp X-quang. Kết quả cho thấy có một vật nhỏ mắc kẹt trong thực quản cô bé 2 tuổi.

Khi đó , các bác sĩ phát hiện ra nó đã bắt đầu ăn mòn và làm hỏng thực quản của Katie. Viên pin tròn nhỏ nhanh chóng được lấy ra và gặp dịp tốt , Katie đã phục hồi tốt sau điều trị.

Trường hợp trẻ nuốt phải dị vật pin đồ chơi như Katie là gặp dịp tốt. Cậu bé Devon Hacche , một em bé 8 tháng tuổi ở New Zealand thì không được như vậy. Devon đã nằm tại bệnh viện Nhi Starship thuộc vùng Auckland từ tháng 12 năm 2014 thâu thời khắc bây giờ , sau khi nuốt phải một cục pin lithium-ion lớn ( một loại pin sạc ) vào ngày 15 tháng 12 năm 2014.

Amanda Hacche , mẹ của em bé cho biết khi cô phát hiện con trai mình có các triệu chứng như sổ mũi và thở khò khè nhẹ , cô đã đưa con đến bác sỹ. Kết quả chụp X-quang và khám bệnh đã khiến cô không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả cảm thấy mọi vật xung quanh như đang chao đảo. Có một cục pin bị kẹt trong thực quản của Devon đã được 4 ngày.

Theo đó , cục pin bị mắc kẹt được hoà trộn với nước bọt của cậu bé gây ra một phản ứng điện hoá học cực nóng , làm ăn mòn sâu các mô mềm ở khí quản ( ống thở ) và thực quản ( ống ăn ) của em bé.

Cục pin được phẫu thuật lấy ra ngay hôm đó , tuy nhiên tuốt khí quản , thực quản và một phần dây thần kinh của em bé Devon đã hị huỷ hoại.

Trước đó , Devon là một cậu bé phát triển khoẻ mạnh và không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả thường nhật. Kể từ ngày số mệnh vào tháng 12 , em đã phải trải qua 5 ca phẫu thuật khác nhau và đến bây chừ , cậu bé vẫn phải sống bất động trên giường bệnh với sự trợ giúp của một chiếc máy thở và chẳng thể có sức thuyết phục mạnh mẽ đối với người nghe phát ra âm thanh.

Mẹ của em bé , chị Amanda đã phải làm việc siêng năng trong nhiều năm để có xác xuất nuôi sống và trang trải tiền chữa bệnh cho con trai mình.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *