Ngủ nhiều có giúp giảm cân hiệu quả?

24/09/2016

Mọi người thường nghĩ rằng việc ngủ nhiều sẽ khiến bản thân lười vận động dẫn đến cân nặng của bạn cũng trở nên tăng mạnh trở lên.Nhưng điều này những nhà khoa học đã nghiên cứu & biết được việc ngủ nhiều cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát được thói quen ngủ của 133353 người phụ nữ khỏe mạnh trong vòng 10 năm. Những người phụ nữ ngủ nhiều & ngủ khỏe có ít nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 (một loại bệnh có liên quan đến béo phì) hơn nhóm phụ nữ có những vấn đề về ngủ hay ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm.

Vậy, bạn cần phải điều chỉnh giấc ngủ như thế nào để đảm bảo sức khỏe mà vẫn có thể giảm cân lành mạnh? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Image result for ngủ

(Nguồn internet)

  1. Ngủ từ 6,5 – 8,5 tiếng mỗi ngày

Nghiên cứu tại trường đại học Brigham Young cho biết rằng những người phụ nữ ngủ từ 6,5 – 8,5 tiếng mỗi ngày thường có ít nguy cơ bị béo phì hơn những đối tượng khác. Xem thêm sản phẩm tại đây viên uống giảm cân dhc

  1. Ngủ đúng giờ

Khi bạn muốn để mỡ trong cơ thể ở trạng thái giảm và không tăng thêm, hãy thực hiện thời khóa biểu ngủ nghỉ một cách khoa học. Điều này rất quan trọng, bởi vì sức khỏe của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chuyển hóa năng lượng &  tích tụ năng lượng dưới dạng mỡ. Xem thêm sản phẩm tại đây thuốc giảm cân dhc của nhật

  1. Ngủ trong phòng lạnh

Một nghiên cứu về tiểu đường đã chỉ ra rằng ngủ trong phòng lạnh khoảng 19độ C có thể giúp cơ thể ở trạng thái sẵn sàng để đốt mỡ, tăng chuyển hóa năng lượng & cải thiện việc điều tiết insulin. Xem thêm sản phẩm tại đây viên uống giảm cân tan mỡ dhc 20 nhật bản

  1. Tắt điện trước khi đi ngủ

Theo một bài báo được đăng tải trên tạp chí American Journal of Epideniology vào năm 2014, phụ nữ ngủ trong phòng tối rất có rất ít nguy cơ bị béo phì hơn những người ngủ trong phòng sáng 21%.

  1. Tắt điện thoại trước khi đi ngủ

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ánh sáng xanh của điện thoại thông minh có thể làm giảm đi mức độ melatonin (một chất hóa học giúp cho bạn ngủ thiếp đi). Nhưng một nghiên cứu khác từ trường đại học Granada ở tại Tây Ban Nha cho biết rằng mức độ melatonin bị giảm sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân. Các chuyên gia cũng khuyên các bạn nên tắt điện thoại ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ để giúp ngủ sâu và ngon giấc.

  1. Cân bằng dinh dưỡng & năng vận động

Cuối cùng, đừng quên ăn uống lành mạnh & vận động hàng ngày để cải thiện được  sức khỏe cũng như giảm cân tự nhiên, hiệu quả.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *