Quy trình trồng răng sứ – Thắc mắc người mất răng

23/01/2017

Người bị mất răng mong muốn có lại hàm răng bền đẹp đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, an toàn cho sức khỏe thì cần một quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn tại nha khoa. Bài viết này nha khoa Kim xin giới thiệu tới các bạn quy trình trồng răng sứ tốt nhất hiện nay.

Quy trình trồng răng sứ mới nhất hiện nay đạt chuẩn tại nha khoa

Quy trình trồng răng sứ đúng sẽ đem lại hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân

Trồng răng sứ hiện nay phổ biến với 4 giải pháp, tùy thuộc vào tình trạng mất răng của bạn mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thay thế : Làm chụp răng sứ, làm cầu răng, làm hàm giả, ghép răng toàn bộ và thân răng.

Phương pháp trồng răng toàn bộ phổ biến hiện nay là trồng răng implant đây là giải pháp tốt giúp bạn có một hàm răng đẹp và bền chắc nhất. Phương pháp này tốt hiện được các nha khoa khuyến khích mọi người  làm để thay thế răng đã mất.

Quy trình trồng răng sứ đạt chuẩn tại nha khoa.

Thăm khám tư vấn cho người muốn làm răng

Bước đầu tiên và cần thiết nhất dành cho quy  trình trồng răng sứ, bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám kỹ tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Xem xét răng miệng của bệnh nhân có đủ khả năng để tiến hành trồng răng sứ hay không, nếu còn các bệnh lý khác cần phải điều trị triệt để trước khi tiến hành làm răng.

Bác sỹ sẽ tư vấn cho bệnh nhân về quy trình trồng răng sứ cũng như phác đồ điều trị, giới thiệu cho bệnh nhân các loại răng sứ phù hợp để có thể lựa chọn. Tìm hiểu thêm trồng răng sứ có đau không?

Sát khuẩn và vệ sinh răng miệng 

Đây là bược quan trọng của quá trình đảm bảo răng miệng được tiệt trùng không xảy ra hiện tượng viêm nhiễm răng lợi ảnh hưởng xấu tới răng miệng của khách hàng. Tiến hành tiêm thuốc tê giúp bệnh nhân không cảm thấy đau nhức khi bác sỹ tiến hành mài cùi răng. Quá trình này là bắt buộc phải mài cùi răng mới tiến hành được trồng răng sứ.

Lấy dấu răng

Khi thuốc tê có tác dụng bác sỹ sẽ tiến hành mài cùi răng có kích thước phù hợp bằng thiết bị chuyên dụng nên khách hàng có thể yên tâm. Thông thường quá trình này chỉ diễn ra mất khoảng 15 đến 20 phút cho một trụ răng của bạn.

Tiếp theo bác sỹ tiến hành lấy dấu hàm so sánh màu răng của bệnh nhân sau đó thông tin sẽ được chuyển về cho kỹ thuật viên tại Labo để thực hiện chế tác cho bệnh nhân có một chiếc răng phù hợp nhất. Khoảng thời gian đợi răng sứ bệnh nhân sẽ được bác sỹ cho đeo răng tạm.

Tiến hành gắn răng sứ hoàn tất quá trình

Khoảng từ 2 đến 4 ngày thì mão sứ của bệnh nhân sẽ được hoàn thành, bác sỹ sẽ tiến hành gắn thử lên trụ răng để kiểm tra xem bệnh nhân có cảm thấy vừa ý hay chưa, răng sứ có bị cộm hay ảnh hưởng gì không…Khi bệnh nhân cảm thấy ổn bác sỹ sẽ tiến hành gắn răng sứ cố định vào trụ răng thật . Sau khi hoàn tất bác sỹ sẽ đặt lịch hẹn tái khám để thoi dõi tình hình. Nếu trong quá trình sử dụng răng có bất kì vấn đề gì ảnh hưởng xấu nha khoa khuyên bạn nên thông báo và đến nha khoa nhanh chóng để có hướng khắc phục tránh tác động xấu xảy ra.

Khuyên bạn nên có thói quen kiểm tra răng định kỳ cũng như có một chế độ chăm sóc răng sứ  tốt, cũng là điều kiện bạn có một hàm răng đẹp và chắc khỏe.

Mọi băn khoăn về quy trình trồng răng sứ hoặc các vấn đề liên quan khác, bạn hãy liên hệ qua số 1900.6899 để được giải đáp nhé.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *