Cách giảm cân với cà chua

18/02/2017

Giảm cân với cà chua là biện pháp đặc biệt được nhiều chị em yêu thích vì nó đơn giản thực hiện và cà chua lại là loại thực phẩm phổ biến, dễ tìm trong đời sống hằng ngày. Hãy cùng tìm hiểu tuyệt chiêu giảm cân này qua bài viết dưới đây.

Vì sao cà chua có thể giúp bạn giảm cân?

Kết quả hình ảnh cho cà chua

(Nguồn: Internet)

– Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng giảm cân bằng cà chua rất an toàn và hiệu quả bởi cà chua có tới 90% nước, glucid 4%, lipid 0,3%, protid 0,3%, các acid hữu cơ acid citric malic, oxalic cùng những nguyên tố vi lượng, các vitamin A, B1, B2, B6, C, PP, E, K. Theo nhiều chuyên gia, giảm cân bằng cà chua rất tốt vì chúng cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn không còn phải lo bị thiếu chất và sạm da khi dùng biện pháp này.

– Quả còn chứa glucose, fructose và một ít sucrose và một keto-heptose. Cùng với nhiều vitamin C và khoáng chất giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da, giảm cholesterol trong máu và đặc biệt là giảm mỡ thừa. Đặc biệt loại quả giàu vitamin và ít chất ngọt, chất béo như cà chua sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.

– Cà chua có lượng lượng calo rất thấp, nhưng lại có chứa nhiều đường citric và axít, những chất này giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể bị ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa. Vì vậy ăn nhiều cà chua rất tốt với những ai muốn giảm cân.

– Nếu muốn giảm cân bằng cà chua bạn có thể ăn 2 quả cà chua lớn hằng ngày, nên chọn quả màu đỏ mọng vì có chứa nhiều lycopene . Đặc biệt bạn nên chọn cà chua bi để ăn sống vì nó có chứa nhiều vitamin hơn, sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, carotene, vitamin C và chất xơ cũng cao nên có công dụng giảm cân rất tốt.

Kết quả hình ảnh cho nước ép cà chua

(Nguồn: Internet)

– Bạn có thể uống  1 ly nước ép cà chua trước mỗi bữa ăn, lượng đường và lượng nước có trong cà chua sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra hãy xây dựng thực đơn giảm cân bằng cà chua cho hằng ngày:

* Bữa sáng : 1 cốc sinh tố cà chua, bạn cũng có thể cho thêm 1 tí muối hay đường cho dễ uống, kết hợp với một miếng sandwich bạn sẽ có đủ calo cho một buổi sáng làm việc của bạn.

*Bữa trưa : Một ly sinh tố cà chua kết hợp với bữa cơm trưa cùng gia đình.

* Bữa tối : Một ly sinh tố cà chua theo công thức như trên kết hợp cùng cơm tối.

Hay bạn có thể sử dụng cà chua để chế biến thành nhiều món ăn trong các bữa như canh cà chua nấu trứng, nước sốt cà chua hay salat cà chua…

Lưu ý khi giảm cân bằng cà chua

Kết quả hình ảnh cho salad trộn cà chua

(Nguồn: Internet)

– Để bữa cơm của bạn được ngon miệng và vừa giúp giảm cân bằng cà chua bạn nên chế biến món salad trộn cà chua vừa giúp thay đổi khẩu vị vừa có thể giảm béo được.

– Những người có tiền sử về bệnh dạ dày hay đại tràng thì không nên áp dụng cách giảm béo này. Tránh ăn những thức ăn có nhiều chất béo như: bơ, pho mát, thịt và Mayonnaise.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *