Cùng Nhau Thưởng Thức Các Món Ăn Ưa Thích Vào Dịp Cuối Năm

13/05/2016

những ngày cuối năm se lạnh là dịp tót vời để cùng bằng hữu , người nhà tổ chức những buổi tiệc Tất niên thân tình , ấm áp. Ví như bạn vẫn đang loay hoay chuyện đi đâu , ăn gì thì hãy cùng khám phá những gợi ý ăn uống 4 phương để có những chọn lọc đúng gu nhất.

đượm đà lẩu cá kèo lá giang rau đắng

Lẩu cá kèo là đặc sản của miền Tây. Hương vị đặc điểm của món lẩu này là sự hòa quyện của thứ nước lèo có vị chua chua thanh mát dịu nhẹ của lá giang lẫn trong vị nhân nhẫn của rau đắng và mật cá kèo. Cá kèo nguyên con có vị béo ngậy , thịt cá ngọt mềm , trắng nõn sẽ khiến bất kì ai cũng phải xuýt xoa , dù là vị khách miền Bắc kén ăn hay vị khách miền Nam sành sỏi. Cá kèo chấm với nước mắm me cay nồng , chua ngọt. Lẩu ăn kèm rau đắng , thân súng , tai tượng… cũng là những thứ rau việc quen thuộc , đặc điểm của vùng sông nước.

Thưởng thức đặc sản miền Tây thì chẳng đâu vào đâu bằng những quán ăn dày chất Nam bộ. Những ai ở Hà Nội mong muốn được một lần nếm thử hương vị đượm đà khó quên của xứ miệt vườn thì có khả năng tìm đến chuỗi nhà hàng Món ngon miền Tây. Ngoài món lẩu cá kèo , thực khách còn có khả năng gọi thêm nhiều món ăn đặc sắc khác như gỏi cuốn tôm thịt , cơm cháy kho quẹt , cá lóc nướng cuốn bánh đa phơi sương…

cay chua lẩu Thái

Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông , không gì bằng việc cùng xì xụp bên nồi lẩu Thái nóng hổi thơm ngon vị cay chua. Vật liệu chính của lẩu Thái là hải sản như cua biển , mực tươi , sò điệp , tôm sú , cá chẻm , nấm rơm , cà chua , ớt tươi , ngò , tỏi , hành , lá chanh , sả… Nhưng bí quyết để có món lẩu Thái thơm ngon khó cưỡng lại nằm ở công thức điều chế nước lẩu riêng , mang đến sự khoái khẩu bởi sự hòa quyện kỹ năng tuyệt vời giữa Các ngài ngọt đượm đà , chua mát và cay nồng của xả ớt mà chỉ lẩu Thái mới có.

Khách hàng có khả năng tìm đến các thương hiệu như ThaiExpress , Nhà hàng Chiêm , Lẩu Thái MQ… Đã đến đây , bạn cũng đừng quên gọi Tom Yum – món súp tôm trứ danh của Thái Lan , hay cà ri đỏ – món ăn truyền thống chẳng thể thiếu trong bữa cơm ngày tết của người Thái nhé.

Sành điệu món nướng Hàn Quốc

giá như lẩu đã là món ăn Tất niên việc quen thuộc thì năm nay , bạn hãy thử rủ bằng hữu và cộng sự liên hoan với đại tiệc của các món nướng Hàn Quốc xem sao! Quây quần bên bàn tiệc , vừa rôm rả chuyện trò , vừa luôn tay nướng thịt heo , trở thịt bò , lật tôm mực , hít hà mùi thơm nức lan toả trong không khí , nếm vị ngon ngọt đậm đà… đây chính là bữa tiệc Tất niên mà bất kỳ ai cũng thích thú! Tuy mới chỉ nhập cảng vào Việt Nam vài năm nhưng món nướng Hàn Quốc đã rất phổ quát với nhiều thương hiệu nổi danh như King BBQ , Gogi House , Sumo BBQ , Gri Gri…

Để ăn thịt nướng đúng kiểu người Hàn , bạn nên nhớ là không lật miếng thịt quá 3 lần và không nên dùng kẹp ấn miếng thịt xuống , vì như thế sẽ khiến thịt chín không đều và mất đi lượng nước ngọt tự nhiên. Bạn cũng nên kiên nhẫn chờ thịt chín , trong khi đợi chờ có khả năng nhắm nháp các món panchan ăn kèm. Sẽ rất thú vị và háo hức nếu bạn thưởng thức món thịt nướng kèm theo một tẹo rượu Soju , loại rượu ngũ cốc có nồng độ cồn thấp và vị ngọt thanh giúp kích thích vị giác , khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *