Tổng hợp thông tin: Bệnh nha chu là gì?

21/02/2017

Viêm nha chu là bệnh lý thường gặp liên quan tới răng miệng. tuy như thế mọi người chưa thật sự hiểu rõ bệnh nha chu là gì, có nguy hiểm không và khắc phục như thế nào để ko làm hại cho sức khỏe răng miệng.

một. Bệnh nha chu là gì? tác nhân gây bệnh

Bệnh nha chu là gì trước hết cần được biết nha chu là hiệp hội xung quanh răng có nhiệm vụ nâng đỡ và giữ răng chắc chắn trên xương hàm. Nướu răng sẽ ôm sát răng và che cho các mô nhạy cảm bên dưới ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và tổn thương cho răng.

Bệnh nha chu là gì – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả1

Bệnh viêm nha chu khiến tổ chức quanh răng bị lỏng lẻo

Bệnh viêm nha chu là khi các hiệp hội quanh răng bị tấn công bởi vì vi khuẩn làm cho nướu răng bị sưng tấy lỏng lẻo không chắc chắn.

Biểu hiện của bệnh lý là nướu bị sưng và lại xẹp xuống, bệnh ko thể tự lành, nếu ko được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến mất răng, hơi thở có mùi khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc nghiền nhai và sức khỏe răng miệng.

2. nguyên nhân gây bệnh viêm nha chu

Bệnh viêm nha chu là gì xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau giúp cho bệnh diễn biến xấu và có thể gây ra những liên quan nghiêm trọng tới cấu tạo hàm răng.

Bệnh lý viêm nha chu chủ yếu bắt nguồn từ việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, mảng bám thực phẩm tích tụ thành cao răng tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm phá hủy mô nâng đỡ răng.

Bệnh nha chu là gì – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả2

Hút thuốc là là những nguyên do gây viêm nha chu

Xem thêm: chữa hôi miệng bằng lá ổi

ko làm sạch mảng bám trong kẽ răng bằng chỉ nha tạo thời cơ cho vi khuẩn phát triển xâm nhập và tổn thương cho răng răng, nướu có dấu hiệu bị sưng đỏ gây đau cho người bệnh.

dùng thuốc lá , uống thức uống có hại cho sức khỏe như cà phê, nước có ga.. ều là các tác nhân sâu xa gây viêm nha chu.

Chế độ ăn uống không phù hợp, ăn quá nhiều đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều tinh bột, gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa tác động đến hệ miễn dịch tạo cơ hội cho bệnh phát triển và gây hại cho răng.

không khám nha khoa theo chu kỳ để xoá bỏ cao răng và kiểm tra các vấn đề về răng miệng cũng là nguyên nhân dễ gây bệnh viêm nha chu.

ba. Viêm nha chu khắc phục như thế nào hiệu quả nhất

Nhiều bệnh nhân thắc mắc bệnh viêm nha chu có nguy hiểm không, thực tế đây được xem là bệnh lý nguy hiểm nhất tác động đến răng miệng nên cần được khắc phục kịp thời

Trường hợp bệnh lý được tìm ra sớm có thể chỉ dẫn người mắc bệnh chăm sóc răng miệng, xoá bỏ vôi răng, vệ sinh răng miệng đúng đắn cách để ngăn bệnh phát triển đồng thời theo dõi thêm.

với các trường hợp xuất hiện túi nha, bác sĩ sẽ tiến hành trị liệu khẩn cấp để xoá bỏ túi nha chu, tui nha chu tủy nhổ những nếu không được chữa trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh nha chu là gì – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả3

Cạo cao răng là cách thức điều trị bệnh nha chu nhanh

Tùy thuộc vào hiện trạng diễn biến của bệnh bác sĩ có thể thực hiện các biện pháp chỉnh sửa, thay các cấu tạo để cố định lại răng, phẫu thuật để sửa chữa bệnh viêm nha chu

sau khi hiện trạng đã ổn định bác sỹ sẽ chỉ dẫn người bệnh cách thức chăm chút răng miệng để bảo đảm dữ nguyên ko cho bệnh tái phát.

Mọi băn khoăn bệnh nha chu là gì vui lòng liên lạc với chúng tôi, các bác sỹ của chúng tôi sẵn sàng giải đáp và tư vấn thắc mắc cho bạn.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *