Tiêu xương chân răng, tổng quan và cách điều trị

15/03/2017

Mất răng mà không thực hiện phương pháp trồng răng để thay thế cho răng đã bị mất thì hiện tượng tiêu xương răng rất dễ xảy ra. Tiêu xương răng hiện trạng mật độ xương răng bị suy yếu đi do nhiều căn nguyên gây nên. Tiêu xương hiện tượng bệnh khá nghiêm trọng do lượng xương tiêu đi làm tác động tới cấu trúc khớp cắn và tính thẩm mỹ của gương mặt khiến mặt trở nên già nua hơn. Vậy tiêu xương răng chữa bằng phương pháp nào hiệu quả nhất.

căn nguyên gây tiêu xương răng

Xem thêm: có nên đánh răng vào buổi sáng

muốn biết được biện pháp trị liệu tiêu xương răng tốt nhất cần phải biết bệnh tiêu xương (http://tuvanranghammat.vn/benh-tieu-xuong-rang-va-cach-dieu-tri-hieu-qua.html) , căn nguyên gây bệnh do đâu? Tiêu xương răng là do tình trạng mật độ xương răng bị suy giảm bởi do nhiều nguyên nhân làm tác động nhiều đến thẩm mỹ và chức năng của khớp cắn.

nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêu biến xương hàm có thể kể đến hai yếu tố chính:

+ hiện trạng mất răng: Xương hàm được khuyên tổn bởi lực liên quan truyền từ chân răng thông qua chức năng ăn nghiền, khi răng bị mất tức chính là lực tác động không còn để dữ vững. việc này cũng đồng nghĩa chính là với tình trạng tiêu xương răng sẽ xuất hiện.

+ Viêm nha chu: Viêm nhiễm nha chu cũng một trong những nguyên do khiến cho răng bị tiêu hõm dần. Thời gian đầu nướu bị viêm tụt nướu và hở chân răng. Khi bệnh không được quan tâm và chữa kịp thời thì xương và dây chằng bao bọc quanh răng sẽ bị tiêu hủy dân và răng sẽ không còn chỗ dựa vững chắc nữa.

thực chất sau khoảng 2 tháng kể từ khi răng bị mất mà không được áp dụng cấy ghép răng giả sẽ làm dẫn đến hiện tượng tiêu xương răng. mức độ tiêu xương răng sẽ diễn ra khác nhau ở mỗi người nhưng thường sau khoảng 2 5 thì mật độ xương có thể bị giảm tới 60%, việc này khiến phần răng thật nằm kế bên cạnh không có điểm tựa vững chắc và bị sai lệch làm tác động đến khớp cắn.

bệnh tiêu xương

Có thể bạn quan tâm: lở miệng có mủ

cách trị tiêu xương răng hiệu quả hiện tại

Khắc phục tiêu xương răng có thể thực hiện theo 2 cách bên dưới đây. Tùy thuộc vào mức độ tiêu xương mà bác sĩ nha khoa sẽ có giải pháp phù hợp nhất:

Ghép xương

Ghép xương có nghĩa bù lại phần xương bị thiếu hụt bằng kỹ thuật tân tiến. bây giờ2 giải pháp ghép xương cơ bản đó là:

dùng xương tự thân: Thao tác này có nghĩa lấy đi một phần nhỏ của xương ở vị trí khác trên cơ thể, thông thường xương hông, xương cằm, xương hàm…để thay thế cho phần răng đã bị tiêu biến.

sử dụng xương nhân tạo: biện pháp này sẽ sử dụng xương sinh học, có thể tự tiêu tan đồng thời kích thích xương tích hợp. Xương nhân tạo bao gồm xương khối, xương hạt và màng xương.

Để phần xương ghép có thể tích hợp ăn nhập với xương thật cần khoảng thời gian khá dài từ 4-6 tháng. Đây được coi là phương pháp khắc phục tiêu xương hàm tốt nhất hiện nay.

Nâng xoang

có nhiều phương pháp để nâng xong cũng như ghép xương nhưng giải pháp thông dụng nhất chính là nâng xoang hở. phương pháp này bao gồm việc mở các mô nướu và tạo ra một cửa sổ phía bên xoang và ghép no lại với xương người mắc bệnh hoặc xương nhân tạo. sau khi đã thực hiện thêm xương vào khu vực đã ghép, cửa sổ của xương được đóng lại và các mô mềm trở lại vị trí ban đầu.

Việc áp dụng ghép xương hay nâng xoang chính là việc làm cần thiết để tăng thêm thể tích của xương hàm và phục vụ hiệu quả cho việc cấy ghép implant bảo đảm hiệu quả thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nếu phần xương hàm đạt được những tiêu chí hiệu quả về độ dày, chiều cao thì mới có thể áp dụng cấy ghép implant và trồng răng giả được. Implant tích hợp xương 1 cách nhanh chóng chỉ khoảng từ 3-6 tháng và sẽ tùy thuộc vào hiện tượng của răng miệng của từng người.

Nguồn: http://demaitredep.com/benh-tieu-xuong-rang-va-cach-chua-tri-hieu-qua-nhat/

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *