Thời điểm đánh răng khi nào là tốt nhất

24/03/2017

Một nụ cười đẹp cần có được 1 hàm răng khỏe manh, trắng sáng. Để có được điều đó việc vệ sinh chắm sóc răng miệng cần được tiến hành chu đáo, ngoài việc thực hiện đánh răng đúng cách cũng cần phải đảm bảo việc đánh răng đúng giờ, lựa chọn thời điểm phủ hợp nhất. Tuy nhiên việc lựa chọn thời gian sao cho chính xác thì lại chưa nhiều người biết và hoặc biết nhưng chỉ mang tính tương đối không rõ ràng. Để nắm rõ hơn hãy cùng đọc bài viết sau đây của tôi nhé.

Phương pháp đánh răng đúng cách

Xem thêm: bệnh lở miệng

Trước khi đánh răng hãy súc miệng với nước lạnh khoảng 30 giây để loại bỏ các mảng bám bất lợi trên răng

Rửa sạch bàn chải và lấy 1 lượng kem vừa đủ lên bàn chải.

Bắt đầu chải răng :

– Lựa chọn bàn cải có các đầu lông bàn chải tròn và mềm mại để không làm tổn thương men răng và nướu

– Để bàn chải nghiêng 45 độ so với phần nướu, phần đầu lông bàn chải phải tiếp xúc với 2 phần răng và nướu.

– Chải thật nhẹ nhàng mặt ngoài của răng, rung bàn chải và xoay trong tại chỗ, động tác lặp lại với các chiếc răng kế tiếp.

– Chải mặt trong của các răng

– Kéo bàn chải theo hướng từ ngoài vào trong

– Đặt bàn chải vuông góc với mặt nhai các răng chải từ sau ra trước

– Chải lưỡi chải từ trong ra ngoài hoặc sử dụng các dụng cụ nha khoa chải lưới để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi. Mục đích chính nhằm giúp cho việc chải răng hiệu quả đó là làm sạch bề mặt răng và xoa nắn nướu. Thời gian vệ sinh cần đến là khoảng 2-3 phút.

Làm sạch khoang miệng và lưỡi; sau đó súc miệng với nước.

Rửa sạch bàn chải đánh răng đánh lại 1 lần nữa mà không sử dụng kem đánh răng

Súc miệng với nước súc miệng để làm sạch và tạo hơi thở thơm tho.

Nên đánh răng khi nào

thời gian đánh răng đúng cách vào từng buổi trong ngày

Có thể bạn quan tâm:cách chữa lở khóe miệng

– Buổi sáng:

Thoi quen vào buổi sáng của phần lớn mọi người đều thực hiện theo trình tự thức dậy, đánh răng và ăn sáng, làm việc. Nhưng đó thực chất là 1 trình tự hoàn toàn sai lầm vì nếu bạn thực hiện đánh răng trước khi ăn sáng mà trong khoảng thời gian từ sáng sớm đến giờ ăn trưa các loại vi khuẩn trong miệng sẽ có đủ thời gian để tác động lên các vụn thức ăn còn sót lại trong miệng và làm ảnh hưởng xấu cho răng.

Chính vì thế trình tự đánh răng tốt nhất nên là thức dậy, súc miệng bằng nước , sau đó mới ăn sáng và đánh răng , đi làm.

– Buổi trưa:

Thời điểm đánh răng khá đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện đánh răng sau giờ cơm trưa để có thể loại bỏ được các mảng bám sau khi ăn còn sót lại là được.

– Buổi tối:

Thời điểm này là thời điểm chải răng quan trọng nhất trong ngày và tuyệt đối không được bỏ qua. Đánh răng sạch sẽ và kỹ càng trước khi đi ngủ là 1 điều vô cùng cần thiết. Bởi trong thời gian ngủ, miệng sẽ giảm tiết nước bọt nên khoang miệng không có khả năng tự làm sạch vi khuẩn sẽ nhân cơ hội phát triển nếu trong khoang miệng còn tồn tại cặn bẩn hay vụn thức ăn sẽ rất nguy hiểm.

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *