Răng đang đau nhức có nhổ được không? – Cách nhổ răng không đau

10/04/2017

Thưa bác sĩ! Một chiếc răng hàm dưới của em bị sâu và thường gây đau đớn. Gần đây răng còn có dấu hiệu bị sưng và đau nhức dữ dội. Em muốn đi nhổ răng nhưng em thắc mắc không biết răng sâu đang đau có nhổ được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ!  (Minh Dung – Bắc Ninh)

Trả lời:

Thân chào bạn!

Cảm ơn bạn Minh Dung đã tin tưởng và chia sẻ với chúng tôi thắc mắc răng sâu đang đau có nhổ được không? Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Răng sâu đang đau có nhổ được không?

Thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khác khi  không biết răng sâu đang đau có nhổ được không?

Răng sâu là một bệnh lý về răng miệng phổ biến và hơn 90% dân số nước ta mắc phải, răng sâu thường gây đau đớn khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai của hàm răng.

Tuy nhiên đi nhổ răng sâu chỉ được thực hiện trong trường hợp được bác sĩ chỉ định nhổ để bảo vệ răng, còn với những trường hợp răng sâu thông thường có thể khắc phục bằng cách hàn trám răng hoặc bọc răng sứ để phục hình tốt nhất cho hàm răng.

Răng sâu đang đau có nhổ được không, việc này hoàn toàn có thể thực hiện được tuy nhiên còn tùy thuộc và tình trạng răng miệng của bạn và sức khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo bạn cần đến gặp bác sĩ nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng để biết răng có nên nhổ hay nên điều trị.

Xem thêm: nhổ răng giá bao nhiêu là hợp lý nhất hiện nay?

Trong trường hợp cần nhổ răng bác sĩ sẽ tiến hành khám nội khoa trước 1 – 3 ngày trước khi nhổ răng. Có những trường hợp có thể thực hiện nhổ răng ngay  tuy nhiên cần tuân thủ một số yêu cầu khắt khe khi thực hiện để có được kết quả tốt nhất. Bác sĩ sẽ tiến hành chụp Xquang và một số xét nghiệm cần thiết trước khi thực hiện.

Răng sâu đang đau có nhổ được không thưa bác sĩ?2Nhổ răng sâu bị đau chỉ thực hiện theo chỉ định của bác sĩ

Với một số trường hợp không thể thực hiện nhổ răng ngay như mắc bệnh lý toàn thân như máu khó đông, bệnh tim mạch… một số bệnh lý tại chỗ như mắc các bệnh lý về răng miệng khác.

Hiện nay phương pháp nhổ răng không đau được thực hiện bằng máy siêu âm, sức mạnh của các bước sóng siêu âm có khả năng cắt đứt dây chằng quanh răng và loại bảo răng một cách dễ dàng nhất. Nhổ răng với máy siêu âm không hề gây đau đớn, tuyệt đối an toàn và lành thương nhanh hơn.

Sau khi nhổ răng bạn nên phục hịnh bằng cách cấy răng implant hoặc làm cầu răng sứ để đảm bảo khả năng ăn nhai ổn định và duy trì trong thời gian dài.

Mong rằng với những tư vấn trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng sâu đang đau có nhổ được không. Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc từ chuyên gia.

Nguồn: http://niengrangkimdentistry.edu.vn/rang-sau-dang-dau-co-nho-duoc-khong-thua-bac-si.html

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *