Cách đo nhiệt độ cơ thể cho bé? Nên dùng loại nhiệt kế nào để đo?

17/06/2017
nhiet-ke-do-tai-nhat-ban

Dễ dàng sử dụng, an toàn và cho kết quả nhanh chóng nên nhiệt kế điện tử đã trở thành một thiết bị phổ biến trong mỗi gia đình hiện nay, nhất là gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẩn còn nhiều phụ huynh còn chưa nắm rõ về cách đo nhiệt độ cơ thể cho bé như thế nào cho đúng cách cũng như nên chọn loại nhiệt kế nào phù hợp và an toàn nhật. Để giải đáp thắc mắc của các mẹ, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Cách đo nhiệt độ cơ thể cho bé :

Hầu hết các mẹ đều đo ở nách khi muốn cặp nhiệt độ cho con. Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ bài viết này, các mẹ chắc sẽ có thêm nhiều khái niệm về cách cặp nhiệt độ, cũng như cách sử dụng tốt nhất những nhiệt kế đang có.

Đo nhiệt độ là cách thông thường nhất mẹ nghĩ đến khi muốn kiểm tra xem bé có bị sốt hay không. Việc này nghe thì tưởng chừng đơn giản, nhưng đo thế nào, đo ở đâu, và chỉ số đó là sốt hay là bình thường thì nhiều mẹ chưa chắc đã biết rõ đâu nhé!

Nhiệt kế có tác dụng kiểm tra xe nhiệt độ cơ thể ở trẻ đang là bao nhiêu, có đang trong tình trạng sốt hay không .

bang-do-nhiet-do-co-the-be

Có 3 cách đo nhiệt độ cơ thể thông thường :

Đo nhiệt độ ở tai

Nhanh và không gây khó chịu cho bé, nhưng lại có độ chính xác không cao bằng những vị trí khác. Hơn nữa, trẻ dưới 3 tháng tuổi có ống tai hẹp nên các chuyên gia cũng không chỉ định đo ở vị trí này.

Đo nhiệt độ ở hậu môn

Luôn là nơi phản ánh chính xác nhất nhiệt độ của cơ thể bé. Đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên đo nhiệt độ ở hậu môn. Nếu không thể đo ở hậu môn, mẹ có thể cặp nhiệt kế ở nách bé. Tuy nhiên, nhiệt độ ở khu vực nách có thể chênh lệch từ 1-2 độ C so với chỉ số nhiệt độ mẹ đo được ở hậu môn, nhất là đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi.

Đo nhiệt độ ở miệng

Chỉ dùng cho những bé từ 4-5 tuổi, bởi lúc này bé đủ lớn để giữ nhiệt kế trong miệng đúng cách cũng như đủ thời gian cần thiết.

Nên dùng loai nhiệt kế nào để đo nhiệt độ cơ thể bé?

Đo nhiệt kế cho bé có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, loại nhiệt kế đo tai cho bé Omron MC-510 luôn là sự lựa chọn được các chuyên gia khuyên dùng bởi các tính năng nổi bật sau đây :

nhiet-ke-do-tai-nhat-ban

– Công nghệ mới: chỉ mất 1 giây để đo nhiệt độ cơ thể.

– Đo tại vị trí lỗ tai, cho kết quả chính xác, nhanh chóng.

– Cực kỳ thuận tiện khi đo nhiệt độ cho em bé.

– Là thiết bị chuyên nghiệp của các bác sĩ khi đi thăm khám bệnh và đo nhiệt độ cho bệnh nhân.

Các mẹ có thể xem thuốc siro cảm cúm children cold & flu, được chiết xuất từ 100% từ thiên nhiên, không đường, chất độc hại, tác dụng phụ và không gây buồn ngủ cho bé.

Hi vọng qua những thông tin chia sẽ trên đây sẽ giúp các mẹ hiểu được cách đo nhiệt độ cơ thể cho bé cũng như lựa chọn đúng loại nhiệt kế an toàn và tiện lợi cho con em mình. Chúc các mẹ và các bé nhiều sức khỏe !

Bài viết trích nguồn tại : https://www.hangngoainhap.com.vn/1412-nhiet-ke-do-tai-cho-be-omron-mc-510-hang-noi-dia-cua-nhat.html

Thông tin liên hệ

Địa chỉ :

Chi nhánh Đà Nẵng : 01 Nguyễn Hữu Thọ – Quận Hải Châu – TP Đà Nẵng

Tel: 05236.3990.217 – 0935.889.770

Chi nhánh Hồ Chí Minh : Tầng 13 Sky garden1 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh – Quận 7 – TP Hồ Chí Minh

Tel: 0935.889.770

E-mail: hangngoainhap123@gmail.com

Phạm Ngọc Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *